Thép không gỉ có phải là inox? | Giải đáp thắc mắc

Cùng Inoxgiare.vn tìm hiểu thép không gỉ có phải là inox không trong bài viết này nhé.

Thép không gỉ (tiếng Anh: Stainless steel) là một hợp kim của sắt có chứa tối thiểu 10,5% Crom trong thành phần. Loại hợp kim này ít bị ăn mòn như các loại thép thông thường khác.

Thép không gỉ còn có một tên gọi khác là inox (đọc là i - nốc, bắt nguồn từ tiếng Pháp: inox). Tên gọi của thép không gỉ gắn liền với tên tuổi của một chuyên gia ngành thép người Anh là ông Harry Brearley. Khi vào năm 1913, ông đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu mài mòn cao, bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crôm vào trong thành phần thép (0.24% C và 12.8% Cr).

Sau đó, thép không gỉ tiếp tục được cải tiến bằng việc cho thêm nguyên tố niken vào để tăng cường khả năng chống ăn mòn và làm mềm hơn để dễ gia công.

Các loại thép không gỉ được sử dụng phổ biến ở Việt Nam bao gồm:

- Thép không gỉ 201:

> Xem chi tiết Inox 201 là gì

- Thép không gỉ 304/304L:

> Xem chi tiết: Inox 304 là gì

- Thép không gỉ 316/316L:

> Xem chi tiết: Inox 316 là gì

- Thép không gỉ 430:

> Xem chi tiết: Inox 430 là gì

- Thép không gỉ 310/310S:

Hi vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc thép không gỉ có phải là inox không cho các bạn. Chúc các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Inoxgiare.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại thép không gỉ nhập khẩu tại Hồ Chí Minh. Quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi để được báo giá và tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

INOX GIA RE

  • Hotline: 0938 097 162
  • Email: Inoxgiarevn@gmail.com
Like & Share:
Từ khóa: Thép không gỉ có phải là inox